การเติบโตในวงการ E-sport

รวมความรู้ บทความ วิธีการเลือกซื้อบ้าน ที่อยู่อาศัย การตกแต่งบ้าน การดูแล คอนโด
democak3

การเติบโตในวงการ E-sport

โพสต์โดย democak3 » พุธ 23 พ.ย. 2022 1:37 pm

การเจริญเติบโตของ E-Sport
ประเทศต่างๆเริ่มให้การสารภาพนักเล่นเกมมือโปรว่าเป็นนักกีฬา ในประเทศสหรัฐอเมริกา นักเล่นเกมมือโปรสามารถขอวีซ่า P-1 ซึ่งมอบให้กับนักกีฬา (U.S. Citizenship and Immigration Services, n.d.) ในปี 2013 เกมเมอร์มือโปร Danny “Shiphtur” Le เป็นคนแรกที่ได้รับวีซ่า P-1 สำหรับ eSports (Dave, 2013) ในประเทศเกาหลีใต้ สัมพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ที่ประเทศเกาหลี (KeSPA) ได้รับการยินยอมรับจากคณะกรรมการกีฬารวมทั้งโอลิมปิกที่ประเทศเกาหลี (KeSPA, n.d.) KeSPA ควบคุมสถานะมือสมัครเล่นรวมทั้งอาชีพของนักกีฬา (Li, 2016) การรับทราบของนักเล่นเกมมือโปรเติบโตขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ว่าทัพอากาศประเทศเกาหลีใต้มีกลุ่ม eSports เมื่อนักเล่นเกมมือโปรจำเป็นต้องรับราชการทหารภาคบังคับ (Li, 2016) การใช้แบบอย่างที่ให้ไว้ eSports ควรจะได้รับการยินยอมรับว่าเป็นกีฬา

ESports ใน NCAA
ชมรมกรีฑาวิทยาลัยแห่งชาติ (NCAA) เป็นหน่วยงานที่เป็นพวกที่ระบุมาตรฐานสำหรับกรีฑาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา (Masteralexis, Barr, & Hums, 2015) ในปี 1989 มีการสอบถามความคิดเห็นในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยพบว่า 78% ของคนประเทศอเมริกามีความรู้สึกว่ากีฬาของวิทยาลัยไม่อาจควบคุมได้ (Masteralexis, Barr, & Hums, 2015) ต่อจากนั้นมา NCAA ได้เปลี่ยนเป็นผู้มีอิทธิพลเหนือวิทยาลัยกรีฑา NCAA มีสมาชิกวิทยาลัย 1,121 คน โดยมีนักกีฬาวิทยาลัยเกือบจะครึ่งล้านคน แข่งในกีฬา 24 ชนิดจากสามแผนก (The National Collegiate Athletic Association, n.d.) เพื่อ eSports ได้รับการไตร่ตรองอย่างเป็นจริงเป็นจังในฐานะกีฬาในระดับวิทยาลัย NCAA ควรต้องสารภาพว่า eSports เป็นกีฬา การจะเป็นแบบนั้น กีฬาจำต้องผ่านขั้นตอนการตรวจตราอย่างละเอียดถี่ถ้วน
NCAA ความหมายของกีฬา
ขั้นแรกสำหรับ eSports ที่กำลังจะได้รับการยินยอมรับในฐานะกีฬาระดับวิทยาลัยเป็นการบรรลุคำอธิบายศัพท์ของกีฬาของ NCAA NCAA (n.d. ) มีคำนิยามที่คล้ายคลึงกันในพจนานุกรมภาษาอังกฤษของ Oxford แม้กระนั้นขยายขอบเขตของกีฬาที่เล่นในระดับวิทยาลัย คำอธิบายศัพท์ของกีฬา: สำหรับจุดมุ่งหมายสำหรับในการตรวจดูข้อแนะนำ กีฬาจำเป็นที่จะต้องถูกกำหนดให้เป็นกิจกรรมเชิงสถาบันที่เกี่ยวโยงกับการออกแรงด้านกายภาพโดยมีเป้าหมายเพื่อแข่งกับกลุ่มหรือบุคคลอื่นๆด้านในส่วนประกอบการแข่งขันชิงชัยของวิทยาลัย นอกจากนั้น กีฬายังรวมทั้งการแข่งขันชิงชัยแบบตัวต่อตัวทั้งยังแบบกลุ่มแล้วก็/หรือรายตัว (อย่างต่ำ 5 รายการ) ข้างในฤดูชิงชัย แล้วก็กฎที่ต้องปฏิบัติตามมาตรฐานพร้อมระบบการให้แต้ม/การให้แต้มที่พักโดยหน่วยงานดูแลดูแลอย่างเป็นทางการรวมทั้งหน่วยงานดูแลดูแล (วรรค 6)

ดังที่กล่าวไว้ก่อนหน้าที่ผ่านมา eSports อยู่ในคำอธิบายศัพท์ของกีฬา แล้วก็ได้รับการยินยอมรับและก็จัดระบบโดยวิทยาเขตของวิทยาลัยหลายที่แล้ว (Wingfield, 2014) ESports ยังมีข้อเด่นที่กำลังจะได้รับการยินยอมรับว่าเป็นกีฬาระดับวิทยาลัย เนื่องจากว่าไม่จำเป็นที่ต้องกำหนดเพศเพื่อเล่นวิดีโอเกมที่แข่งกัน เพศหญิงและก็เพศชายสามารถเล่นร่วมกันได้โดยไม่กำเนิดความไม่พอดีที่เกิดขึ้นมาจากไม่เหมือนกันทางเพศ ด้วยเหตุว่าหญิงสามารถเริ่มกลุ่มเฉพาะเพศหญิงหรือมีส่วนร่วมกับเพศชายได้ การรับทราบของ eSports ใน NCAA บางทีอาจตกอยู่ภายใต้รายนามกีฬาที่เกิดขึ้นใหม่สำหรับเพศหญิง

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 1 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน