คุณสมบัติหลักโลหะทองแดงก่อนแปรรูปเป็นทองแดงแผ่นในงานอุตสาหกรรม

ผู้รับเหมา สถาปนิก เจ้าของโครงการ คุยกัน สอบถามปัญหาต่างๆ ในการก่อสร้าง บริหารดูแลที่อยู่อาศัย วัสดุ อุปกรณ์ จ้างงานก่อนสร้าง รับก่อนสร้าง โพสต์ได้ที่ หมวดนี้

Moderator: ลุงหนวด

งานโลหะ

คุณสมบัติหลักโลหะทองแดงก่อนแปรรูปเป็นทองแดงแผ่นในงานอุตสาหกรรม

โพสต์โดย งานโลหะ » พฤหัสฯ. 22 ธ.ค. 2016 10:30 am

ทองแดงเป็นโลหะชนิดแรกๆที่มนุษย์ตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์นำมาใช้ โดยช่วงแรกได้นำมาทำเครื่องประดับที่มีรูปแบบซับซ้อน ในยุคที่พัฒนาขึ้นทองแดงได้ถูกนำไปใช้ประโยชน์สำหรับงานในภาคอุตสาหกรรม หลายๆท่านอาจคุ้นเคยกันดีกับ ลวดทองแดง ทองแดงแผ่น อุตสาหกรรมการผลิตทองแดงจึงมีมากขึ้น

รูปภาพ

คุณสมบัติและประโยชน์ของทองแดง
ทองแดง(โลหะทองแดง) ที่มีความบริสุทธิ์ 99.95% ขึ้นไป นิยมนำมาใช้ในงานอุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เพราะจะมีประสิทธิภาพในการนำไฟฟ้าที่ดีมากและเป็นวัสดุที่ทนการผุกร่อนได้ดี ทองแดงเป็นวัสดุอุปกรณ์ที่นิยมใช้ทำท่อภายในอุปกรณ์ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ รถยนต์ อาวุธ เหรียญกษาปณ์ และตราต่างๆ นอกจากนี้โลหะทองแดงยังใช้เป็นส่วนประกอบในโลหะอีกหลายชนิด เช่น โลหะผสมระหว่างทองแดงกับนิกเกิล จะมีความเหนียว คงทนต่อการกัดกร่อนได้ดีมาก จึงนิยมใช้ทำท่อในระบบกลั่น อุปกรณ์ภายในเรือ ส่วนในอุตสาหกรรมครัวเรือนนิยมใช้เป็นสายไฟฟ้า ใช้ประกอบเครื่องไฟฟ้า ที่ใช้ในการก่อสร้างบ้านก็คือ ทำท่อซึ่งใช้ส่งน้ำร้อน วัสดุมุงหลังคา

ทั้งนี้วัสดุอุปกรณ์ทางอุตสาหกรรมจะมีการใช้งานเฉพาะเจาะจง เช่น ทองแดงใช้กับงานไฟฟ้า ดีบุกใช้กับงานที่ต้องการทนต่อการกัดกร่อนเป็นสนิม อลูมิเนียมใช้กับงานที่ต้องการน้ำหนักเบา อลูมิเนียมแผ่นนิยมนำมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับบรรจุอาหาร ภาชนะสำหรับประกอบอาหาร เช่น กระป๋องบรรจุอาหาร จาน ชาม หม้อ กระทะ เป็นต้น เนื่องจากเป็นโลหะที่ไม่ทำปฏิกิริยากับอาหารหรือสารเคมีอื่นง่าย ไม่เกิดสนิม และทนต่อความร้อน การกัดกร่อนได้ดี ซึ่งในประเทศไทยได้มีตัวแทนจัดนำเข้า จำหน่าย ทองเหลืองเส้น , ทองเหลืองแผ่น ,อลูมิเนียม,ทองแดง ฯลฯ สำหรับวัสดุอุปกรณ์งานก่อสร้างความแข็งแรง ทนทาน ได้คุณภาพ ตรงตามความต้องการของผู้รับเหมา นอกจากนี้ยินดีเป็นที่ปรึกษาเฉพาะทางและเปิดรับตัวแทนจำหน่าย สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/l7ZrRK


Bumped ล่าสุดโดย Anonymous on พฤหัสฯ. 22 ธ.ค. 2016 10:30 am.

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 22 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน