พื้นบ้าน สไตล์โมเดิร์น แบบไหนตอบโจทย์การใช้งาน

รวมความรู้ ทิป และเทคนิคทั่วไป
hanasangg
Newbie
Newbie
โพสต์: 23
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ 01 มิ.ย. 2016 11:37 am

พื้นบ้าน สไตล์โมเดิร์น แบบไหนตอบโจทย์การใช้งาน

โพสต์โดย hanasangg » ศุกร์ 22 ก.ค. 2016 3:26 pm

[size=200]พื้นบ้าน สไตล์โมเดิร์น [/size]
ส่วนประกอบที่สำคัญของบ้านไม่ได้มีแค่เพียงโครงสร้าง หลังคา และต้นเสา ในการเลือกพื้นบ้านก็นับว่าเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆที่เจ้าของบ้านเลือก บางท่านอาจเลือกจากสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบเพื่อให้เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์น ส่วนใหญ่นิยมใช้เป็นพื้นหินอ่อนหรือกระเบื้อง ทั้งนี้ทั้งนั้นความชอบอาจจะเป็นปัญหาที่ทำให้สไตล์ของบ้านโมเดิร์นผิดเพี้ยนไป อาจไม่มิกซ์แอนด์แมทช์ ไม่เพียงเท่านั้น อาจรวมไปถึงเรื่องความเหมาะสมของการใช้งานของแต่ละห้อง ซึ่งเจ้าของบ้านควรวางแผนการออกแบบบ้านอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมาภายหลัง

[img]http://i.imgur.com/MG8dlGd.jpg[/img]

กระเบื้องปูพื้นบ้าน มีหลากหลายแบบหลายหลายสไตล์ แต่แบบไหนจะตอบโจทย์และเข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์นมากที่สุด ตัวอย่างเช่น ห้องรับแขก หรือ ห้องนั่งเล่น มักนิยมตกแต่งในรูปแบบที่เจ้าของบ้านชอบ อาจจะนำเอาวัสดุ เช่น พรมผืนใหญ่ มาปูพื้น อาจจะเล่นลวดลาย หรือจะปูพื้นห้องเป็นพื้นเซรามิกไม่เพียงทำให้ดูหรูหรา แถมดูคงทนเข้ากับบ้านสไตล์นี้อีกด้วย
ห้องน้ำ การปูนพื้นห้องน้ำควรเน้นเป็นโทนสีสว่าง วัสดุยอดฮิตในการปูพื้นห้องน้ำ ได้แก่ เซรามิก หินปูน ลายหินอ่อน พื้นแกรนิต ข้อควรระวังสำหรับพื้นกระเบื้องเซรามิก คือไม่ควรปล่อยให้พื้นมีน้ำขัง หรือเปียก เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มได้
ห้องนอน อาจจะเนรมิตเป็นพื้นไม้ จะช่วยให้สัมผัสที่สบายกว่าพื้นกระเบื้อง การเลือกโทนสีอาจจะใช้โทนสีที่ไม่สว่างมาก อาจจะเลือกโทนสี warm หรือโทนอบอุ่น แต่ก็ไม่ถึงขั้นทึบ ดำ เมื่อตกแต่งกับเฟอร์นิเจอร์แล้วโดยรวมทำให้เหมาะสำหรับการนอนหลับพักผ่อนอย่างแท้จริง
องค์ประกอบบ้านสไตล์โมเดิร์น ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ สำหรับท่านต้องการสร้างบ้าน ยังไม่มีแบบบ้านในดวงใจ ท่านสามารถเข้ารับชมบทความเกี่ยวกับบ้าน และเทคนิคดีๆ เพิ่มเติมได้ที่ http://goo.gl/pN0n6J

ย้อนกลับไปยัง

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: 30 และ บุคคลทั่วไป 0 ท่าน